TP Dĩ An: triển khai kế hoạch phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn 2020

Kinh tế - Đô thị

        Ban chỉ huy phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn (PCTT- TKCN) Tp Dĩ An vừa tổ chức triển khai kế hoạch công tác PCTT – TKCN  năm 2020

        Theo đó sẽ tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: phân công cụ thể các thành viên trong đảm bảo chế độ thông tin, triển khai thực hiện các phương án PCTT TKCN; kịp thời dự váo tình hình thời tiết thủy văn, truyền thông đến người dân  trong các trường hợp có thiên tai lụt bão xảy ra để người dân chủ động phòng tránh; theo dõi xử lý kịp thời các tình huống thiên tai trên cơ sở kế hoạch cụ thể đã đề ra theo từng địa bàn. Nhằm mục tiêu giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại về người và của do thiên tai gây ra trên địa bàn Tp Dĩ An năm 2020.

      Trước mắt, để đối phó với nguy cơ thiên tai năm 2020, các phường thực hiện nghiêm túc các phương án theo phương châm 4 tại chỗ gồm chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư phương tiện tại chỗ, và hậu cần tại chỗ. Theo đó tổng lực lượng tại chỗ, cơ động là 173 đồng chí, kinh phí thực hiện nhiệm vụ PCTT- TKCN là 1 tỷ 200 triệu đồng. Mỗi phường bố trí 4 điểm cung cấp lương thực, 2 cây xăng, 2 nhà thuốc, 2 cơ sở sẵn sàng cung cấp nước sạch phục vụ công tác PCTT- TKCN khi cần thiết.


Đại biểu tham dự hội nghị


       Ban chỉ huy PCTT- TKCN TP Dĩ An cũng đã nêu ra cụ thể các phương án huy động lực lượng phương tiện để ứng cứu xử lý với các tình huống thiên tai bao gồm các bước thực hiện, trách nhiệm đối với từng địa phương, đơn vị lực lượng trong thời điểm trước, trao và sau khi thiên tai xảy ra, nhằm tăng tính chủ động, hiệu quả trong công tác phòng ngừa và xử lý tình huống thiên tai.




Ông Võ Anh Tuấn- phó CT UBND Tp Dĩ An- trưởng BCH PCTT- TKCN TP phát biểu tại hội nghị


        Theo nhận định tình hình khí tượng thủy văn, tình hình mưa bão năm 2020 diễn biến thất thường, không theo quy luật thời  tiết, khí tượng thủy văn trên phạm vi toàn quốc nói chung và địa bàn tỉnh BD nói riêng. Để đối phó với tình hình trên thông qua việc thực hiện hiệu quả kế hoạch PCTT- TKCN trên địa  bàn TP Dĩ An, ông Võ Anh Tuấn- phó CT UBND Tp Dĩ An- trưởng BCH PCTT- TKCN TP nhấn mạnh: để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản nhân dân, các ngành, địa phương tuyệt đối không được lơ là chủ quan với nhiệm vụ phòng chống thiên tai, cần thực hiện tốt công tác dự báo thời tiết, tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện các phương án phòng chống thiên tai, các phường rà soát các trang thiết bị vật tư thiết yếu để phục vụ công tác PCTT- TKCN, ngành chuyên môn nhanh chóng triển khai các phương án khắc phục ngập úng cục bộ, hạn chế thấp nhất nguy cơ ảnh hưởng có thể xảy ra trong mùa mưa lũ 2020.

        Được biết, trên địa bàn TP Dĩ An, năm 2019, mưa lớn kèm lốc xoáy đã làm  tốc mái 4 hộ dân, sập tường rào 1 hộ với tổng thiệt hại ước tính 36 triệu đồng.  


 

Duy Hội- Tuấn Anh