Triển khai nhiệm vụ công tác công an năm 2019

An ninh - Trật tự

      Công an thị xã Dĩ An vừa triển khai nhiệm vụ năm 2019. Nhân dịp này Công an tỉnh Bình Dương đã khen thưởng đột xuất cho công an thị xã Dĩ An  8 triệu đồng vì có thành tích xuất sắc trong triệt xóa băng nhóm tín dụng đen, đánh bạc quy mô lớn; khen thưởng 8 tập thể đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng năm 2018,  28 cá nhân đạt chiến sỹ thi đua cơ sở.

      Năm 2019 công an thị xã Dĩ An tiếp tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm; tiếp tục xác định các địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT và tập trung chuyển hóa. Phấn đấu trong năm chuyển  hóa thành công 60% địa bàn được xác định là địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT. Tập trung đấu tranh với các băng nhóm tội phạm các tụ điểm tệ nạn xã hội phức tạp, kiềm chế từng bước kéo giảm tội phạm hình sự, nhất là các tội phạm xâm phạm sở hữu, nhân thân do nguyên nhân xã hội; phát hiện và đầu tranh có hiệu quả đối với tội phạm ma túy, tăng cường nắm tình hình phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm trên lĩnh vực kinh tế, tham những, vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường.


Ông Lê Thành Tài - Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại hội nghị





Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo thị xã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong năm 2018


       Song song với công tác tấn công tội phạm, công an thị xã sẽ nâng cao hiệu lực hiệu quả quản lý nhà nước về ANTT như tăng cường quản lý cư trú, quản lý nghành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT, phòng ngừa cháy nổ, quản lý vũ khí vật liệu nổ. Công an thị xã Dĩ An và các phường sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc trong cộng đồng dân cư, công ty doanh nghiệp trường học. Phấn đấu có ít nhất 70% số khu dân cư, phường, cơ quan đơn vị doanh nghiệp trường học đạt tiêu chí an toàn về an ninh trật tự. 100% tin báo,tố giác tội phạm  và kiến nghị khởi tố được tiếp nhận, phân loại và xử lý

      Năm 2018 tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thị xã Dĩ An được giữ vững ổn định, các loại tội phạm được kiềm chế. Phạm pháp hình sự  giảm 7,85% so với cùng kỳ, lực lượng chức năng đã triệt xóa được 17 băng nhóm tội phạm các loại. vi phạm lĩnh vực kinh tế, ma túy phát hiện nhiều vụ việc có phạm vi quy mô hoạt động lớn.  Công tác chuyển hóa địa bàn cơ bản đạt được những tiêu chí đề ra.


Minh Huyền - Tuấn Anh