TP Dĩ An triển khai quy chế phối hợp thực hiện công tác thi hành án và tái hòa nhập cộng đồng

An ninh - Trật tự

      Thành phố Dĩ An vừa triển khai thực hiện các quyết định số 2060/QĐ-UBND và 2061/QĐ-UBND ngày 26/8/2022 của UBND tỉnh Bình Dương về quy chế phối hợp công tác tái hóa nhập cộng đồng và công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng.


Đại biểu tham dự hội nghị


     Các quy chế phối hợp đều có 4 chương và nhiều điều khoản cụ thể. Trong đó xác định nguyên tắc, nội dung phối hợp, trách nhiệm của UBND thành phố, các phường, các tổ chức cấp phường có liên quan và gia đình người thi hành án, tái hòa nhập cộng đồng trong quá trình phối hợp thực hiện các công tác này tại cộng đồng.


Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Sơn - Phó trưởng CA TP thông qua báo cáo tại hội nghị


     Hiện nay trên địa bàn TP Dĩ An, tổng số đối tượng thi hành án hình sự đang được quản lý là 256 người và 139 người tái hòa nhập cộng đồng. Thời gian qua, công tác thi hành án hình sự tại địa phương được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Người chấp hành án tại địa phương đã thực hiện tốt các nghĩa vụ của mình, ổn định cuộc sống, tích cực khắc phục các thiệt hại do hành vi phạm tội gây ra. UBND các phường đã phân công người giám sát, giúp đỡ, đồng thời tổ chức tốt công tác quản lý số đối tượng này. 


 Đồng chí Thượng tá Lê Quốc Đạt - Trưởng phòng PC10 CA tỉnh Bình Dương phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Võ Văn Hồng - Chủ tịch UBND TP phát biểu chỉ đạo


     Bên cạnh đó, UBND phường cùng các ban, ngành, đoàn thể đã phối hợp cùng với gia đình quản lý, theo dõi, giám sát số đối tượng chấp hành xong án phạt tù; hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện cho họ tìm kiếm việc làm phù hợp, ổn định cuộc sống, xóa bỏ mặc cảm, tái hòa  nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội.  Trên địa bàn thành phố Dĩ An có 2 mô hình giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng. Đến nay 135/139 người tái hòa nhập cộng đã có việc làm ổn định đời sống./.


 Minh Huyền - Anh Toàn