TP Dĩ An tăng cường xử lý vi phạm về sử dụng pháo nổ trái phép

An ninh - Trật tự

     Đội quản lý hành chính công an TP Dĩ An vừa lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 3 trường hợp người dân vi phạm sử dụng pháo trái phép.

    Qua làm việc những người vi phạm cho biết bản thân đã tự mua pháo nổ, hoặc được người thân bạn bè cho tặng pháo nổ nên đã sử dụng trái phép.

     Làm việc với cơ quan công an người vi phạm đã nhận thức được hành vi sai phạm của mình và cam kết sẽ không vận chuyển, mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép.


Công an TP làm việc với các đối tượng vi phạm về pháo nổ


    Sau hơn 1 tháng thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT trước trong và sau Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, Công an thành phố đã bắt quả tang 05 vụ 06 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán pháo trái phép, khởi tố 05 đối tượng, 3 vụ sử dụng pháo nổ trái phép.

    Công an thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện đấu tranh các hành vi vi phạm về mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép, gắn với đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm.. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ rộng rãi trong nhân dân, khuyến cáo người dân không thực hiện các hành vi hành vi vận chuyển, mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép trong dịp trước trong và sau Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023. 100% Công an các phường ký cam kết không để tình trạng đốt pháo trái phép tràn lan trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay./.


Minh Huyền- Tuấn Anh