Hơn 200 chủ cơ sở kinh doanh tham gia tập huấn PCCC

An ninh - Trật tự

     Ngày 23/9/2022, Công an TP Dĩ An tổ chức huấn luyện PCCC cho hơn 200 chủ cơ sở kinh doanh các ngành nghề có điều kiện về ANTT trên địa bàn.


Các chủ cơ sở kinh doanh các ngành nghề có điều kiện tham gia tập huấn  PCCC


     Trong tình hình cháy nổ ở nhiều địa phương trong nước diễn biến phức tạp, các cơ sở kinh doanh karaoke, masa, kinh doanh Gas, xăng dầu..được mời tập huấn đã nghiêm túc tham gia. 




Thượng tá Nguyễn Văn Sơn- Phó trưởng công an TP Dĩ An phát biểu


     Các chủ cơ sở đã được Công an thành phố Dĩ An tuyên truyền các quy định của pháp luật về PCCC như Luật PCCC, nghị định 136/2020 của Chính phủ. Qua đó, các chủ cơ sở nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác PCCC, nắm được các điều kiện, quy định an toàn PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, cơ sở kinh doanh... Từ đó, nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC.

      Bằng các tình huống thực tế, lực lượng chức năng đã hướng dẫn chủ cơ sở các kỹ năng cơ bản về PCCC, xử lý khi có cháy nổ xảy ra, các biện pháp phòng cháy tại gia đình, nơi làm việc, biện pháp phòng cháy khí Gas, xăng dầu… Đặc biệt là trang bị các kỹ năng thoát hiểm trong đám cháy cho các chủ cơ sở, những việc tuyệt đối không được làm trong quá trình thoát hiểm.

     Dịp này, các chủ cơ sở đã được hướng dẫn thực hành sử dụng các thiết bị chữa cháy như bình chữa cháy, vòi, lăng chữa cháy, triển khai đội hình chữa cháy…


Cảnh sát PCCC hướng dẫn thực hành công tác PCCC cho các hộ kinh doanh


     Sau buổi tập huấn công an TP Dĩ An đề nghị các chủ cơ sở nâng cao tinh thần trách nhiệm PCCC, chấp hành nghiêm và khắc phục ngay những thiếu sót trong công tác PCCC tại cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn PCCC cho nhân viên tại cơ sở, ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC.

     Để đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn, thời gian tới, Công an TP Dĩ An tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các quy định của pháp luật về PCCC đến với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Đặc biệt là các chủ cơ sở kinh doanh các ngành nghề có điều kiện về ANTT,  có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao. Đồng thời sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những cơ sở vi phạm định an toàn PCCC trong quá trình hoạt động.


Minh Huyền - Anh Toàn