TP Dĩ An tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị

An ninh - Trật tự

     Thời gian qua, công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị trên địa bàn được thành phố và các phường quan tâm thực hiện và đạt được một số kết quả nhất định.


Hội nghị sơ kết công tác quản lý trật tự xây dựng, trật tự đô thị 8 tháng đầu năm TP Dĩ An


    8 tháng đầu năm 2022, thành phố và các phường đã kiểm tra 709 trường hợp, trong đó có 651 trường hợp xây dựng đúng theo giấy phép, 36 trường hợp xây dựng không phép, đã yêu cầu người dân tự tháo dỡ. Thành phố đã ban hành 22 quyết định xử phạt vi phạm hành chính do xây dựng sai phép, xây dựng không phép, xây dựng không phù hợp với quy hoạch với tổng số tiền phạt hơn 453 triệu đồng.

     Ngành chuyên môn thành phố đã phối hợp với Thanh tra Sở xây dựng tổ chức kiểm tra 19 công trình do Sở xây dựng cấp phép; phối hợp nhà máy nước Thủ Đức kiểm tra công trình lấn chiếm hành lang bảo vệ đường ống nước thô D2400. Qua đó đã lập biên bản nhắc nhở 73 trường hợp. Có 7 trường hợp đã tháo dỡ các công trình lấn chiếm, hiện các phường đang vận động các trường hợp còn lại khắc phục.


Ông Phạm Văn Bảy - Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu chỉ đạo

Ông Nguyễn Thanh Huy - Phó Chủ  tịch UBND TP phát biểu tại hội nghị


     Với quyết tâm lập lại trật tự đô thị, trật tự xây dựng trên địa bàn, thời gian tới TP Dĩ An sẽ tổ chức lấy kiến và sớm ban hành quy chế phối hợp thực hiện công tác quản lý trật tự xây dựng, quản lý đất đai, gắn trách nhiệm giữa các ngành chuyên môn, UBND các phường, có sự phối hợp hỗ trợ của đoàn thể, khu phố. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định pháp luật cũng như các thủ tục hành chính trên lĩnh vực xây dựng để người dân biết và chấp hành đúng các quy định khi tiến hành xây dựng công trình, nhà ở.


Minh Huyền - Anh Toàn