Phường Dĩ An ra mắt tổ liên gia an toàn PCCC

An ninh - Trật tự

      UBND phường Dĩ An vừa phối hợp với Công an TP Dĩ An ra mắt mô hình tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng với sự tham gia của 21 hộ gia đình sinh sống trên tuyến đường Nguyễn Thái Học khu phố Bình Minh 1. Đây là các hộ dân liền kề chủ yếu sử dụng nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.


Các hộ dân nhận quyết định thành lập tổ liên gia và bình chữa cháy


      Tổ liên gia an toàn PCCC hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự chủ. Tham gia mô hình các thành viên sẽ tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, thực hiện các điều kiện an toàn PCCC, các phương án thoát nạn khi có sự cố xảy ra. Tổ chức lực lượng phương tiện PCCC tại chỗ, tổ chức chữa cháy và CHCN khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực tổ liên gia.


Các hộ dân và lực lượng PCCC thực hành diễn tập PCCC 


     Ngay trong ngày ra mắt lãnh đạo thành phố, phường Dĩ An đã tặng tổ liên gia các thiết bị chữa cháy và  các hộ dân đã tham gia thực hành phương án chữa cháy với tình huống cháy giả định xảy ra tại 1 căn hộ trong tổ liên gia.

     Mô hình tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng tại KP Bình Minh 1 phường Dĩ An là mô hình điểm đầu tiên của thành phố. Sau thời gian hoạt động, công an thành phố sẽ phối hợp với phường đánh giá hiệu quả hoạt động và nhân rộng ra tất cả các phường trên địa bàn.


 Minh Huyền - Tuấn Anh