TP Dĩ An tăng cường các giải pháp đảm bảo ATGT dịp cuối năm

An ninh - Trật tự

            Những tháng đầu năm 2021, với nổ lực của cả hệ thống chính trị, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông ở thành phố Dĩ An đã đạt nhiều kết quả tích cực, giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông. Đây là cơ sở để thành phố cố gắng phát huy trong thời điểm cuối năm.

          Thành phố Dĩ An là trung tâm phát triển kinh tế của tỉnh Bình Dương, nơi đây có mật độ dân số cao gấp 8 lần bình quân chung của tỉnh. Đồng thời giáp với nhiều đô thị lớn như Biên Hoà, Thủ Đức, Thuận An và có nhiều tuyến giao thông trọng điểm đi qua như DT 743, quốc lộ 1A, 1K, đường Mỹ Phước – Tân Vạn. Bên cạnh đó, có hàng trăm tuyến giao thông nội đô khác. Ngay sau khi thành phố Dĩ An trở về trạng thái bình thường mới, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân đã cơ bản trở lại bình thường, kéo theo đó số lượng người và phương tiện tham gia giao thông đã tăng lên, đặc biệt là trong những tháng cuối năm 2021. Vì vậy, lực lượng công an thành phố đã tham mưu cho UBND thành phố các giải pháp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.


Lượng người và xe tham gia lưu thông đông trở lại


          Thành phố Dĩ An xác định trên các tuyến đường giao thông trọng điểm, thời điểm cuối năm, số lượng phương tiện giao thông, đặc biệt là container vận chuyển hàng hoá đi qua sẽ tăng cao. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc sẽ tăng, nhất là tại khu vực Sóng Thần, đường Mỹ Phước – Tân Vạn và nút giao 1K và 1A. Bên cạnh đó, những vi phạm về bến cóc xe dù, quá khổ, quá tải, phóng nhanh vượt ẩu, người tham gia giao thông, đặc biệt là 2 bánh, 3 bánh sử dụng rượu bia sẽ có chiều hướng tăng. Đồng thời tình trạng đậu đỗ không đúng nơi quy định, lấn chiếm lòng đường vỉa hè để kinh doanh buôn bán dịp cuối năm sẽ phức tạp. Do đó cả hệ thống chính trị, đặc biệt là công an các phường cũng đã triển khai các phương án và kế hoạch.


Hệ thống camera giám sát tại đội CSGT Công an TP. Dĩ An


          Nhằm đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông. Thành phố Dĩ An đã đề ra nhiều giải pháp, trong đó sẽ huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng tham gia, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về chấp hành luật giao thông đường bộ, đường sắt. Bên cạnh đó, huy động các lực lượng tham gia điều tiết giao thông ở các tuyến đường và khu vực thường xảy ra ùn tắc kéo dài. Đồng thời huy động các lực lượng tham gia công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như phóng nhanh, vượt ẩu, lấn tuyến, vượt đèn đỏ, sử dụng chất kích thích khi điều khiển phương tiện. Đặc biệt xử lý tình trạng bến cóc xe dù, phương tiện quá tải và đậu đỗ không đúng nới quy định.


Lực lượng công an TP và các phường tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm


          Với nổ lực của thành phố Dĩ An, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đang tiếp tục được tăng cường trong dịp cuối năm 2021. Tuy nhiên, từng người dân tham gia, cần chấp hành đúng quy định của luật giao thông đường bộ, đường sắt, chính là góp phần bảo vệ chính mình và người khác khi tham gia giao thông.

                                               

 




Tuấn Anh