Thành phố Dĩ An thực hiện “khóa chặt, đông cứng” địa bàn

An ninh - Trật tự

        Từ ngày 23/8 đến 29/8, thành phố Dĩ An thực hiện “khóa chặt, đông cứng”  4 phường hiện là địa bàn có nguy cơ cao về dịch Covid -19. Bao gồm phường Dĩ An, An Bình, Tân Đông Hiệp và Đông Hòa. Nhìn chung đa số người dân đều đồng thuận cao với biện pháp mạnh phòng chống dịch của địa phương, đường phố giảm  phương tiện lưu thông. Tuy nhiên vẫn còn 1 số trường hợp ra đường sai quy định.

       Thành phố và các phường bố trí các chốt kiểm soát trên trục đường chính, các cửa ngõ ra vào các phường và thành phố. Đồng thời tổ chức các tổ tuần tra lưu động toàn diện trên địa bàn 4 phường nhằm xử lý nghiêm các trường hợp ra đường sai quy định. Tại các khu dân cư, các phường cũng lập các chốt, cổng rào bảo vệ, đặc biệt là tại các khu vực đã xác lập vùng xanh, không để dịch lây từ vùng có nguy cơ sang vùng xanh an toàn.


Các chốt kiểm soát kiểm tra chặt chẽ người và phương tiện qua lại



Các đội tuần tra kiểm soát và xử phạt các trường hợp vi phạm


       Thành phố chỉ cho thông tuyến cho các phương tiện chở hàng hóa thiết yếu phục vụ phòng chống dịch, xe công vụ, xe làm nhiệm vụ cấp cứu, và một số trường hợp khác theo quy định.  Để người dân "ai ở yên chổ đó",  các phường cũng thực hiện cung ứng lương thực, thực phẩm bằng xe lưu động bán hàng tại chỗ, hoặc người dân có thể đặt hàng qua tổ Nhân dân tự quản, tổ covid cộng đồng và được giao hàng tận nhà. Các siêu thị, cửa hàng tiện ích trên địa bàn chuyển sang bán hàng online theo đơn đặt hàng từ địa phương để chuyển tới tận nhà người dân.

      Tính đến nay, thành phố Dĩ An ghi nhận gần 12 ngàn ca dương tính với Sars-CoV-2. Trong thời gian áp dụng biện pháp đông cứng khóa chặt, thành phố đẩy nhanh công tác test nhanh kháng nguyên và PCR để tách F0 ra khỏi cômg đồng, bảo vệ vùng xanh bền vững và thu hẹp các vùng có nguy cơ trở về vùng xanh an toàn, tiến tới khoanh vùng và khống chế dịch bệnh.


 

 Quốc Hương – Tuấn Anh