Diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn cấp tỉnh  tại Ký túc xá Đại học Quốc gia TP. HCM

An ninh - Trật tự

       Sáng ngày 5/11/2020, Ban chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh Bình Dương tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ nhiều lực lượng cấp tỉnh tại tòa nhà E ký túc xá khu B- Đại học Quốc gia TP.HCM khu phố Tân Hòa phường Đông Hòa thành phố Dĩ An.


Đại biểu tham dự và lực lượng tham gia diễn tập

Ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh phát biểu tại buổi diễn tập


       Tòa nhà E ký túc xá khu B- Đại học Quốc gia TP. HCM có tổng diện tích mặt bằng xây dựng gần 1.200m2, bao gồm 16 tầng và 1 tầng hầm dùng để xe, tầng 1 sử dụng các dịch ăn uống, siêu thị…và 336 phòng là nơi lưu trú của 1.700 sinh viên.

Với tình huống giả định cháy trong quá trình sử dụng bàn ủi, một sinh viên quên không ngắt điện dẫn đến cháy trong phòng và lan sang các phòng, các tầng lân cận, Ban chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh đã huy động các lực lượng chữa cháy tại chỗ của Trung tâm quản lý Ký túc xá Đại học Quốc gia gồm 40 người và lực lượng chữa cháy  chuyên nghiệp của tỉnh Bình Dương, các huyện thị thành phố trong tỉnh với tổng số 156 cán bộ chiến sỹ, 30 phương tiện các loại tham gia chữa cháy và cứu người bị nạn.




     Một số hình ảnh diễn tập


        Phương án đã được diễn tập thực binh qua 3 giai đoạn: lực lượng cơ sở phát hiện cháy, triển khai lực lượng tại chỗ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ban đầu; các lực lượng PCCC&CHCN khu vực nhận tin và tổ chức lực lượng, phương tiện chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; tổ chức phối hợp lực lượng cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy chuyên nghiệp tiến hành dập tắt hoàn toàn đám cháy.


Lãnh đạo Tỉnh và TP Dĩ An tặng hoa chúc mừng các lượng lượng diễn tập thành công


       Qua công tác diễn tập nâng cao kỹ năng phối hợp nhiều lực lượng từ cơ sở đến lực lượng chuyên nghiệp trong công tác chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; nâng cao ý thức PCCC cho CBVC-NLĐ, sinh viên của Đại học Quốc gia TP.HCM./.


 Minh Huyền- Tuấn Anh